Facebook Shop: Nhà bán lẻ có thể tận dụng gì từ đổi mới này?

Bởi Admin

Ra mắt Facebook Shop: Nhà bán lẻ có thể tận dụng gì từ đổi mới này?

Ngày 19/5, Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo việc ra mắt Facebook Shop (cửa hàng trên Facebook).

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ có thể triển khai kinh doanh online dễ dàng hơn. Facebook Shop không còn là một menu nhỏ nằm trong Facebook page như trước đây mà trở thành 1 tab riêng bên cạnh Newsfeed, Watch và Marketplace. Shop cũng đã được tích hợp sẵn sàng trên Instagram.

>> Bạn đã sẵn sàng sử dụng trải nghiệm Facebook Shop?

Hiểu đơn giản, Facebook Shop sẽ hoạt động tương tự một website hay một trang TMĐT. Người bán dễ dàng upload sản phẩm, quảng cáo và bán trực tiếp trên Facebook và Instagram. Người mua sắm sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki… Với đầy đủ tính năng như xem danh sách và chi tiết sản phẩm, cho vào giỏ hàng, thanh toán trực tiếp trên Facebook/Instagram hoặc trên website của doanh nghiệp. Facebook Shop kết nối trực tiếp với Messenger, WhatsApp và Instagram Direct để người bán trao đổi với khách hiệu quả.

Fanpage và Newsfeed sẽ trở thành kênh thông tin của nhãn hàng chứ không phải điểm bán hàng trực tiếp. Sau khi nhận được thông tin sản phẩm, nhìn thấy quảng cáo trên Newsfeed, khách hàng sẽ vào mục Facebook Shop của cửa hàng, được đồng bộ với cả Instagram, Messenger, WhatsApp để bắt đầu mua sắm và thanh toán trực tiếp cho cửa hàng qua thẻ (hiện chỉ có sẵn tại thị trường Mỹ).

Ra mắt Facebook Shop được xem như một động thái của Facebook giúp các doanh nghiệp triển khai cửa hàng online thuận tiện và người mua có trải nghiệm mua sắm liền mạch trên Facebook. Nhà bán lẻ cần hiểu rõ để nắm bắt nhanh cơ hội này, từ đó mở rộng thêm kênh bán và quản lý kinh doanh hiệu suất cao.