#6 bí kiếp gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Bởi Admin

Hôm nay Gkcompany giới thiệu đến các bạn 6 phương pháp gửi lời cảm ơn mang lại khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn với bài viết dưới dây.

6 phương pháp gửi lời cảm ơn mang lại khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn

Chỉ cần một lời cảm ơn chân thành, đúng cách là bạn có thể làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Khuyến khích họ gắn bó lâu dài hơn với thương hiệu cửa hàng mình.

#1 Gửi thư viết tay, thiệp – nên gửi kèm theo lần giao hàng đầu tiên

Cách này đặc biệt cho ngành nào có thu thập được địa chỉ khách hàng. Đặc biệt là các shop Online dễ thực hiện nhất vì có luôn địa chỉ shipCODE. Kèm một tấm thiệp viết tay khi gửi, giao hàng cho khách. Cái này khá dễ thực hiện nhưng theo mình biết thì ít shop nào chịu làm. Dùng card, thiệp riêng của cửa hàng. Có logo hoặc nhận diện thương hiệu, chi phí khá thấp cho mỗi tấm. Hãy viết tên khách hàng bằng tay (không cảm ơn chung, sẽ gây mất thiện cảm khách hàng). Cảm ơn và niêu lý do vì sao cảm ơn họ.

Mẹo: xem lại lịch sử mua hàng của khách để viết được lời cảm ơn “dành riêng” cho họ nhé. Đã mất công viết thì hãy ký tên một cách gần gủi và chuyên nghiệp nhé. Tránh tình trạng như viết sớ rồi đóng mộc cái ầm. Như một bản hóa đơn có khi mất đi thiện cảm khách hàng.

#2 Gửi quà tặng kèm bất ngờ

Khi gói hàng cho khách, bạn thêm vào một món quà nhỏ. Không có trong đơn hàng khách đặt để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng. Không cần món quà phải đắt tiền cũng làm họ ngạc nhiên rồi. thật buồn cười tôi cũng nhận được vài lần quà tặng kiểu này. Và bạn biết đấy tôi luôn nhớ đến họ đầu tiên khi quyết định mua món nào họ có bán.

#3 Tặng mẫu dùng thử cho khách

Khi khách hàng mua hàng, bạn tặng kèm theo một mẫu thử sản phẩm mới. Những mẫu sản phẩm bán chạy cho khách cũng là một cách hay để nói lời cảm ơn. Và điều quan trọng là những khách hàng này sẽ gọi cho bạn hay sẽ đặt thêm những mặt hàng mà bạn dùng thử đó nếu tốt và hợp với họ.

#4 Nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho khách hàng

Thời đại của mạng xã hội khiến chúng ta qua bộn ề nhiều công việc. Nếu không có thời gian để viết thiệp bạn cũng có thể gọi điện. Gửi tin nhắn trực tiếp qua FB, ZALO… Hay SMS điện thoại, bất cứ nền tẳng nào miễng sao khách hàng của bạn thích thú. Có phải cái ảnh làm bạn bất ngờ và thích thú không nhỉ? chắn chắn bạn đang cười đấy?

#5 Tặng VOUCHER ưu đãi, mã giảm giá

Cảm ơn khách bằng cách tặng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành. Hoặc khách quay lại cửa hàng cũng là cách hay vừa thể hiện lòng biết ơn. Cũng như khuyến khích khách hàng gắn bó cửa hàng hơn với những đơn đặt hàng mới.

#6 “PR quảng cáo” cho khách hàng

Share thành quả, sản phẩm của khách hàng để “PR quảng bá” cho họ cũng là một cách để nói lời cảm ơn. Cách này không những khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mà còn giúp xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách.

Ví dụ: Mình dùng tool marketing cho các anh chị bán hàng online. Bán các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, spa, sim số đẹp, tài khoản ngân hàng VIP… Nhiều mặt hàng khác nhau. Như vậy khách hàng của mình ai đó chắc chắn cũng cần kết nối với nhay. Khi share lên sẽ tạo được mối quan hệ với khách hàng. Vừa giúp anh chị có cùng điểm chung hợp tác kết nối.

Trên đây là một số trải nghiệm của mình về chăm sóc khách hàng, và tổng hợp biên tập lại. Mong được anh chị em áp dụng chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng danh thu cho shop của mình.