Nhượng quyền kinh doanh

Bởi Admin
nhượng quyền kinh doanh là gì

NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH.Rất ít người có khả năng tự nhiên hoặc chuyên môn hiệu quả ở tất cả các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp thành công. Đó là nơi mà kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu phát huy tác dụng.
Các tổ chức nhượng quyền cung cấp một cấu trúc để khởi động, vận hành và phát triển một doanh nghiệp. Thật vậy, nhà nhượng quyền thành công sẽ cung cấp toàn bộ khuôn khổ mà doanh nghiệp được xây dựng. Người nhượng quyền thường tạo ra các hướng dẫn vận hành toàn diện và các chương trình đào tạo cho các chủ sở hữu nhượng quyền của họ bao gồm tiếp thị, hoạt động, kế toán, công nghệ và các lĩnh vực khác dành riêng cho mô hình kinh doanh cụ thể. Những hiệu quả này được thiết kế để cho phép các chủ sở hữu nhượng quyền kiếm được nhiều tiền hơn và tốn ít thời gian và công sức hơn so với yêu cầu mở và tự mình điều hành một doanh nghiệp tương tự.
Nhưng
Ở Việt Nam, rất ít doanh nghiệp nhượng quyền có khả năng tạo ra các giá trị như vậy. Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề sau:
Nếu một ai đó muốn nhượng quyền lại cho bạn với cam kết thu hồi vốn 4-6 tháng thì bạn nên suy nghĩ tại sao họ phải nhượng quyền làm gì??? Dễ như vậy họ có thể tự mở mà không cần chia sẻ lợi nhuận cho người khác.
Lợi nhuận 30-40%, một con số phi lý trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như ngành F&B
Suy cho cùng khi bạn bỏ ra một số tiền đầu tư (mua thương hiệu) thì bạn cần phải nắm rõ bao lâu sẽ thu hồi vốn. Quyết toán thuế hàng năm là dữ liệu để bạn tự tin bỏ vốn vào thương hiệu đó chứ không phải là các file báo cáo Excel vô nghĩa.
Thị trường khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thành công hay không sẽ do khách hàng quyết định, thương hiệu bạn muốn nhượng quyền có khai thác hết khách hàng trên thị trường chưa? dữ liệu và báo cáo nào chứng minh các số liệu đưa ra là sự thật?
Hãy luôn ghi nhớ 80% các doanh nghiệp start-up ngành F&B thất bại sau 3 năm đầu tiên, đây không phải là ngành dễ và có có thể làm chơi chơi như bạn nghĩ.
Đừng để mất tiền và hối hận vì những quyết định sai lầm của mình khi bạn chưa đủ kiến thức về ngành nghề mà bạn chỉ rõ qua vai trò là một khách hàng.