Discovery ads tuyên bó canhj tranh trực tiếp với facebook ads

Bởi Admin

Chỉ với một chiến dịch, nhà quảng cáo có thể tiếp cận đến toàn bộ người dùng. Trong hệ sinh thái của Google, bao gồm Discover Feed, Gmail và YouTube. Google Discovery ads. Ban đầu được giới thiệu tại. Google Marketing Live vào tháng 5 năm ngoái, cuối cùng đã được lặng lẽ ra mắt với tất cả các nhà quảng cáo trên toàn thế giới. Vào tháng trước sau khi giai đoạn thử nghiệm kéo dài kết thúc vào cuối năm 2019.

Google discovery ads tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với facebook ads. Chính thức ra mắt người dùng toàn cầu.

Nền tảng này cho phép các nhà quảng cáo hiển thị. Quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ sinh thái của Google:

Discovery feeds của Google. Một trang chủ hiển thị các cập nhật về những chủ đề mà người dùng đã bày tỏ sự quan tâm trước đó. Thường xuất hiện trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Hay phiên bản di động của trình duyệt web Chrome. Ứng dụng Google Search màn hình “minus one” trên các thiết bị Android. Nơi hiển thị các tin tức và nội dung được xào nấu bởi Google.
Hơn nữa, Google cũng khẳng định rằng Discovery ads của họ. Có khả năng tiếp cận tới 2,9 tỷ người trên nhiều nền tảng khác nhau.

Bao gồm cả các tab Social và Promotion của Gmail, hay Watch Next feeds và YouTube Home. YouTube, chỉ với duy nhất một chiến dịch được setup.
Trong khi đó Facebook ghi nhận 2,99 tỷ monthly active people trên các ứng dụng trực thuộc.

Vào cuối tháng 3 vừa rồi. Điều này có nghĩa là Google đang muốn nói rằng quảng cáo của họ có thể đạt độ phủ tương đương Facebook. Cùng với đó những nội dung thân thiện với người dùng như Facebook, và nhắm mục tiêu thông qua audience data như Facebook.

Ở Việt Nam thì 2 nền tảng quảng cáo này ai hot hơn?

Theo dữ liệu từ công cụ Social Listening SMCC.vn của Metric Analytics. Lượng đề cập đến các nền tảng quảng cáo social media trong 3 tháng qua.

Từ 01/03 – 01/06 được xếp hạng theo thứ tự dưới đây:

 

  1. Facebook ads: 612.324 đề cập.
  2. Google ads: 138.632 đề cập.
  3. Instagram ads: 71.384 đề cập.
  4. TikTok ads: 39.551 đề cập.
  5. Zalo ads: 28.827 đề cập.
  6. LinkedIn ads: 1.854 đề cập.

“Chúng tôi đã rất nỗ lực để mở rộng cánh cửa cho các nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận. Những điểm chạm tuyệt vời này chỉ với một chiến dịch duy nhất”.  Trích lời Jerry Dischler, vice president và general manager of ads platforms and Google properties.
Google đang định vị cho sản phẩm này như là một cách tốt hơn để tiếp cận người mua hàng trên không gian số. Khẳng định rằng 86% người tiêu dùng trực tuyến đang tìm kiếm ý tưởng mua sắm. Trong khi xem video hoặc khám phá các nội dung trên websites. Ngoài ra còn có hơn 90% người dùng đã khám phá được các thương hiệu hoặc sản phẩm mới thông qua. YouTube Watch Next, cùng với đó là hàng trăm triệu người đang sử dụng ứng dụng Google Search.
“Đây có thể là một công cụ hữu ích trong kho vũ khí của các nhà quảng cáo. Giúp sức cho việc lèo lái doanh nghiệp của họ vượt qua cơn khủng hoảng này”.

Jerry nói thêm “Chúng tôi đã chứng kiến việc các nhà quảng cáo hợp lực cùng nhau. Nếu bạn đang làm quần jeans mỗi ngày trước đây. Bây giờ bạn rất có thể lại đang sản xuất mặt nạ. Mọi người có thể không biết về điều này. Nhưng bạn hoàn toàn có khả năng truyền tải thông điệp của mình trên tất cả các điểm chạm tốt nhất của Google với Discovery ads”.
Một công ty về may mặc tên là Deckers. Trong sự hợp tác với digital agency Jellyfish với chiến dịch mùa lễ năm 2019 cho thương hiệu Ugg, đã sử dụng Discovery ads. Để quảng bá các hướng dẫn về quà tặng dịp lễ từ Ugg.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao đã từng xuất hiện trên các chiến dịch xã hội của mình. Deckers đã thu về lợi nhuận gấp 10 lần chi tiêu quảng cáo ban đầu. Và công ty còn có kế hoạch triển khai Discovery ads cho một số thương hiệu khác, bao gồm Hoka và Teva.
“Discovery ads, mặc dù không xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Nhưng chúng mang đến những trải nghiệm trực quan, hấp dẫn. Với đầy đủ nội dung có ý nghĩa gây hứng thú và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng. Khi họ lướt qua các nội dung mới trên YouTube, Discover và Gmail”.

Trích lời Michelle Hernandez, senior manager of omni-digital marketing tại Deckers. “Đây là các vị trí ngày mà ngày càng có nhiều người tiêu dùng hoạt động một cách tích cực.”
Digital marketing agency iProspect đã bắt đầu thử nghiệm Discovery ads. Với một số khách hàng lớn của họ vào đầu năm 2019, bao gồm cả các nhà bán lẻ đa quốc gia, và đã báo cáo giảm được tới 48% cost per action so với quảng cáo mạng xã hội.
Chúng tôi nhận thấy rằng Discovery ads là một dạng quảng cáo rất thú vị, vừa làm mờ đi ranh giới giữa traditional search, display và social activations, lại vừa có thể nhắm mục tiêu tới các nhóm đối tượng khác nhau, từ đó đạt hiệu quả cao về chất lượng chuyển đổi,” trích lời Christina Malcolm, senior director of paid search của iProspect.
Nguồn tham khảo: Marketingland; Adweek; Google Support